Có rất nhiều phương pháp...., 1 trong những cách đó là tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng .Hôm nay, trên France3 mình thấy 1 chương trình hay quá, trực quan quá, nên viết luôn ra đây cho khỏi quên. Sau này , gặp chú Tùng ở truyền hình kể lại.
Tên chương trình này là Dossier de la route, ko thấy phóng viên nào lộ mặt, không phân tích nhiều, kéo dài 3-5 phút thôi, nhưng tác dụng thật lớn. Mở đầu là hình ảnh 1 người đàn ông, giọng dẫn kể lại rằng, Martin, 28 tuổi , là 1 kế toán quan trọng của 1 công ty lớn ở Bordeaux. Anh có 2 ô tô, 1 xe máy. Sáng hôm đó, có cuộc họp quan trọng của công ty, không muốn đến muộn nên anh chọn xe máy vì hay tắc đường (giống VN). Thế rồi hình ảnh quay mô phỏng dựa trên hoạt hình, anh lách giữa 2 ô tô cùng chiều, nhưng xe bên phải anh, không quan sát thấy anh nên khi họ đánh xe vào làn bên phải, Martin có va chạm nhẹ với xe này, và chỉ thế là đủ cho anh ngã văng ra đường, xe ô tô chạy sau, cùng chiều ko tránh được chẹt qua người và Martin "thăng" luôn. Hình ảnh lại quay lại hiện trường, tất nhiên là tránh cảnh máu thịt, nhưng cũng đủ tính chân thực của câu chuyện. có 3-5 phút thôi, nhưng hiệu quả tuyên truyền gấp vạn lần mấy cái khẩu hiệu , băng rôn vớ vẩn. Tây nó có treo băng rôn bao giờ đâu nhỉ...
Không chỉ đài 3 mà đài 1-2 những đài phát sóng free, nhiều người xem nhất liên tục có những chương trình như vậy, với các hình thức khác nhau. (đài 1= TF1, đài 2= France 2).
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét